Hoạt động từ thiện của công ty cổ phần đầu tư CIC

Đứng trước một năm 2020 sóng gió với suy thoái kinh tế toàn cầu, và ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng công ty CPĐT CIC vẫn không ngừng vươn mình và phát triển cả về đầu tư – xây dựng và không quên đẩy mạnh công tác từ thiện, giúp đỡ bà con vùng sâu vùng xa .

Những ngày gần đây, đồng bào ở các tỉnh miền trung đã phải trải qua nhiều thiên tai, thảm họa dồn dập. Bão chồng bão, mưa lớn gây lũ lụt, sạt lở đất… đã gây nên những tổn thất nghiêm trọng về người và tài sản. Mất mát, đau thương là không thể đong đếm, trong hoàn cảnh gian khó đó, bên cạnh sự chăm lo, trợ giúp kịp thời của Ðảng, Nhà nước, các cấp chính quyền, sự đồng lòng, sẻ chia của người dân cả nước, công ty CPĐT CIC cũng đã góp một phần nhỏ của mình để giúp đồng bào miền trung thêm ấm lòng, vững tâm vượt qua khó khăn, từng bước khôi phục cuộc sống.

Ngược trở ra phía bắc, nhận thấy bà con vùng sâu vùng xa, các khu vực có đồi núi dốc có hàng ngàn con suối nhỏ làm ngăn cách các bản làng khi mùa mưa lũ về. Nhận thấy việc cấp bách xây dựng những cây cầu dân sinh bắc qua các con suối, kết nối các bản làng là thưc sự cần thiết. Chính vì lẽ đó công ty CPĐT CIC đã cùng với UBND huyện Chợ Đồn đi khảo sát thực tế và chọn thôn Nà Tông, xã Nghĩa Tá, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn để xây dựng cầu dân sinh đầu tiên cho bà con, trong hành trình xây dựng hàng trăm cầu dân sinh kết nối các bản làng do UBND huyện Chợ Đồn phát động.

Được sự đồng ý và phối hợp của UBND huyện Chợ Đồn, UBND xã Nghĩa Tá, cùng sự đồng lòng hân hoan của bà con thôn bản, ngày 28/11/2020 lãnh đạo công ty CPĐT CIC và phó chủ tich UBND huyện Chợ Đồn, chủ tịch UBND xã Nghĩa Tá  đã cùng nhau xúc những xẻng đá đầu tiên, động thổ khởi công xây dựng cầu dân sinh CIC-NATONG.

Nhà thầu công trình và bà con thôn Nà Tông đang gấp rút, đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể hoàn thành cây cầu đưa vào sử dụng trước  thềm năm mới

Cây cầu được lấy tên CIC – NaTong nằm trên tuyến giao thông huyết mạch của thôn Nà Tông cũng như của xã Nghĩa Tá, là điểm nối quan trọng kết nối các thôn bản của xã Nghĩa Tá với tỉnh lộ DT254. Cây cầu được đưa vào sử dụng sẽ giúp làm thúc đẩy kinh tế các khu vực bản làng, và thuận lợi cho các em nhỏ đi học vào mùa mưa lũ.

Cái tên CIC – NaTong còn mang ý nghĩa kết nối tình đoàn kết của công ty CPĐT CIC với bà con thôn Nà Tông nói riêng và với 54 dân tộc anh em cả nước nói chung.